Những Ngôi Sao Vắng Mặt Tại Euro 2024 Gây Tiếc Nuối Nhất

Bộ đôi của Na Uy Martin Odegaard - Erling Haaland không thể góp mặt tại Euro 2024

Những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 đang để lại sự tiếc nuối cho những cổ động viên nhiệt thành. Không chỉ vậy điều này còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của các đội tuyển. Sau đây, hãy cùng Luck8 tìm hiểu những cái tên đáng chú ý nhất.

Siêu đội hình những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, các đội tuyển quốc gia đã chốt xong những cái tên sẽ góp mặt tại Euro 2024. Giờ đây người hâm mộ sẽ sớm được chứng kiến những trận đấu nảy lửa ở Đức vào mùa hè này. Tuy nhiên không ít những cái tên nổi bật của bóng đá thế giới vì nhiều lý do khác nhau đã vắng mặt.

Bộ đôi của Na Uy Martin Odegaard - Erling Haaland không thể góp mặt tại Euro 2024
Bộ đôi của Na Uy Martin Odegaard – Erling Haaland không thể góp mặt tại Euro 2024

Sau đây là 11 cái tên nổi bật nhất trong số những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 mà Luck8 đã lựa chọn. Nếu chúng ta xếp họ thành một đội hình 4-3-1-2 thì đội bóng này đủ sức cạnh tranh tại mọi giải đấu:

  • Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ)
  • Hậu vệ: Mats Hummels (Đức) – Harry Maguire (Anh) – Lucas Hernandez (Pháp) – David Alaba (Áo)
  • Tiền vệ: Gavi (Tây Ban Nha) – Frenkie de Jong (Hà Lan) – Martin Odegaard (Na Uy) – Teun Koopmeiners (Hà Lan)
  • Tiền đạo: Erling Haaland (Na Uy) – Alexander Isak (Thụy Điển)

Top những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 đáng tiếc nhất

Haaland, Odegaard và Isak không thể góp mặt do đội tuyển của họ đã dừng chân ở vòng sơ loại. Trong khi đó những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 sau đây gây nên nhiều sự đáng tiếc khi họ đã bị loại khỏi đội tuyển. 

Mats Hummels

Mats Hummels là thủ lĩnh tại hàng phòng ngự của Dortmund trong hành trình đến tới trận chung kết Champions League. Thế nhưng thật đáng tiếc khi anh lại là một trong những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024. Tại sao anh lại bị HLV Julian Nagelsmann loại bỏ? Các chuyên gia cho rằng tuổi tác là lý do chính. 

Hummels hiện tại đã 35 tuổi, một độ tuổi khá cao để thi đấu ở giải đấu như Euro. Đặc biệt anh đã thi đấu đến 40 trận cho Dortmund ở mùa giải vừa qua. Thêm vào đó, thái độ vùng vằng khi không được thi đấu của Hummels trong quá khứ cũng là lý do khiến Nagelsmann e ngại triệu tập anh trong chiến dịch Euro sắp tới.

Harry Maguire

Harry Maguire là một trong những cái tên quen thuộc của đội tuyển Anh trong mọi giải đấu lớn. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của Manchester United sẽ không thể góp mặt do chấn thương ở cuối mùa giải. Cho dù Maguire đã có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ nhưng các bác sĩ ở đội tuyển cho rằng anh sẽ không kịp hồi phục. 

Harry Maguire có phong độ cao trong mùa giải vừa qua
Harry Maguire có phong độ cao trong mùa giải vừa qua

Ở mùa giải vừa qua, Harry Maguire là trụ cột quan trọng nhất của Man United. Nếu như chấn thương không xảy đến, gần như chắc chắn vị trí trung vệ của Tam Sư sẽ khó thoát khỏi tay Maguire. Bởi vì anh luôn thi đấu cực hay mỗi khi khoác áo đội tuyển.

Những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 – Frenkie de Jong

Trong số những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024, trường hợp của De Jong có lẽ là đáng tiếc nhất. Anh là tiền vệ quan trọng nhất của đội tuyển Hà Lan kể từ lần đầu lên tuyển vào năm 2018. Tại đây, anh chơi như một tiền vệ mỏ neo và là lựa chọn số 1 của HLV Koeman.

Frenkie de Jong vắng mặt tại giải đấu này vì lý do chấn thương mắt cá trong trận siêu kinh điển cách đây 2 tháng. Đã có những tín hiệu tích cực về sự hồi phục của de Jong trước khi Euro 2024 khởi tranh. Tuy nhiên HLV Koeman sẽ không mạo hiểm sử dụng tiền vệ đang thuộc biên chế Barca tại giải đấu sắp tới. 

Teun Koopmeiners

Teun Koopmeiners được nhắm tới để thay thế vị trí của Frenkie de Jong. Tuy nhiên chấn thương mới đây của anh đã khiến toan tính của HLV Koeman sụp đổ. Nó diễn ra khá bất ngờ khi xuất hiện trong lúc anh đang khởi động trước trận giao hữu với Iceland hôm mùng 10 tháng 6 vừa qua. 

Koopmeiners đã có một mùa giải cực kỳ thành công khi anh đã ghi 15 bàn thắng và có 7 kiến tạo cho Atalanta trên mọi đấu trường. Anh là nhân tố chính trong chức vô địch Europa League của Atalanta sau khi đã đánh bại một Bayer Leverkusen thăng hoa.

Thibaut Courtois

Thibaut Courtois đã hồi phục thành công chấn thương lưng vào cuối mùa giải 2023-24. Ngay lập tức, thủ môn người Bỉ đã được Real Madrid cho trở lại bắt chính trong trận chung kết Champions League. Courtois thi đấu ổn định và xuất thần giúp cho mảnh lưới của đội bóng Hoàng Gia được bảo toàn. 

Thibaut Courtois là một trong những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 đáng tiếc nhất
Thibaut Courtois là một trong những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 đáng tiếc nhất

Tuy nhiên ở Bỉ, Thibaut Courtois gặp khá nhiều rắc rối. Anh từng tự ý rời khỏi đội tuyển khi không được trao băng thủ quân vì đội trưởng Kevin De Bruyne vắng mặt. Thêm vào đó, theo một số tin đồn của giới truyền thông, anh đang có mâu thuẫn với De Bruyne. Đó là lý do lớn nhất Courtois vắng mặt tại Euro 2024.

Ở bài viết này, Luck8 đã tổng hợp danh sách những những ngôi sao vắng mặt tại Euro 2024 mà các cổ động viên luyến tiếc nhất. Tuy vậy, đa số các đội tuyển vẫn có những sự thay thế xứng đáng cho các ngôi sao phải đứng ngoài giải đấu. Do vây người hâm mộ vẫn có thể mong chờ một kỳ Euro bùng cháy tại nước Đức. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để theo dõi diễn biến sôi động nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *