Đội Tuyển Bồ Đào Nha – Liệu Kỳ Tích Euro 2016 Có Lặp Lại?

Luck8 - Hành Trình Vô Địch Đội Tuyển Bồ Đào Nha Euro 2024

Đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F tại Euro 2024 trước các thủ được xem là khá nhẹ ký. Tuy nhiên trong trận mở màn, đoàn quân HLV Roberto Martinez đã phải nỗ lực đến giây phút bù giờ cuối cùng mới có thể giành chiến thắng trước CH Séc. Hãy cùng Luck8 nhận định khả năng vượt qua những đối thủ là Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia trong hai trận vòng bảng còn lại của Bồ Đào Nha ngay nhé!

Đội tuyển Bồ Đào Nha gặp khó ngay lượt trận đầu tiên

Trong ngày đầu ra quân Euro 2024, đoàn quân Roberto Martinez quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tung ra đội hình mạnh nhất trước CH Séc. Ở tuổi 39, siêu sao Cristiano thiết lập kỷ kỷ lục có lần thứ 6 góp mặt tại một kỳ vô địch châu Âu. Bên cạnh đó, Pepe cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở giải đấu này (41 tuổi, 113 ngày).

Không khá ngạc nhiên khi hiệp 1 diễn ra với sự kiểm soát vượt trội đến từ đội tuyển Bồ Đào Nha. Họ cầm bóng lên đến 75% và có 9 cú sút ở nhiều tình huống tấn công khác nhau. Trong đó, Ronaldo và Rafael Leao đều có những cơ hội sáng giá nhưng chỉ để lại sự tiếc nuối cho các CĐV “Selecao châu Âu”.

Bế tắc ở hiệp 1, đoàn quân Roberto Martinez đẩy mạnh tấn công gây sức ép ở hành lang cánh phải. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn bất lực tìm thấy mảnh lưới của đối phương. Ngược lại, họ trả giá đắt ở phút thứ 62 khi đội tuyển CH Séc có pha lên bóng hiếm hoi và có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Lukas Provod.

Conceicao tỏa sáng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Séc
Conceicao tỏa sáng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Séc

Nhận bàn thua, Bồ Đào Nha củng cố đội hình vùng lên tấn công. Họ nhận được thành quả từ pha phản lưới nhà của Robin Hranáč ở phút thứ 69. Tưởng chừng như đã phải chia điểm với CH Séc thì sự thay người của HLV Martinez đã thành công. Francisco Conceicao có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng cảm xúc 2 -1.

Điểm mạnh và yếu của đội tuyển Bồ Đào Nha thể hiện qua trận đấu với CH Séc

Sau chiến thắng chật vật trước CH Séc, đoàn quân HLV Roberto Martinez đã để lộ một số điểm yếu trên hàng công dễ bị khai thác ở các lượt trận sắp tới. Hãy cùng Luck8 điểm qua ngay phần dưới đây.

Điểm mạnh

Trong chiến thắng 2 -1 trước CH Séc, đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm với những pha lên bóng hai bên hành lang cánh. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ và kỹ thuật của Rafael Leao và Bernardo Silva. Cả hai đã khiến hàng thủ của đội tuyển CH Séc liên tục trong trạng thái chao đảo.

Vitinha có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra quân Euro 2024
Vitinha có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra quân Euro 2024

Trong trận mở màn khó khăn này, Vitinha đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc ở tuyến giữa Bồ Đào Nha. Anh có được 113 lần chạm bóng, chuyền chuẩn xác đến 86/91 lần, chiến thắng 6/7 pha tranh chấp tay đôi và tạo ra 2 cơ hội. Điều này cùng giúp tiền vệ thuộc biên chế PSG nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc sau trận đấu.

Điểm mạnh nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận đấu ra quân trước CH Séc chắc chắn là tài khiển quân của HLV Martinez. Mặc dù rơi vào thế trận bế tắc, nhưng toan tính của ông cuối cùng cũng mang lại hiệu quả. Nhân tố trẻ Sérgio Conceição đã tỏa sáng giúp “Selecao châu Âu” ngược dòng thắng cảm xúc vì thế có thể sẽ được trao cơ hội nhiều hơn trong những trận đấu tiếp theo. 

Điểm yếu

Ở trận đấu vừa qua, đội tuyển Bồ Đào Nha không thể hiện quá ấn tượng ở khả năng Pressing trước CH Séc. Điều này một phần bởi vị trí Cristiano Ronaldo trên hàng công. Anh đã để lộ ra những dấu hiệu của tuổi tác, thiếu đi sự nhanh nhẹn, khả năng bức tốc và không thể theo kịp nhịp độ ở các đợt tấn công.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có đến 3 cơ hội dứt điểm thành bàn nhưng không thể thắng thủ thành Jindřich Staněk. Tuy nhiên, có thể hiểu rằng sự đeo bám kèm cặp chặt chẽ của hậu vệ đối phương đã khiến anh khó mà ghi bàn. Mặc khác, nhìn chung hàng công của Bồ Đào Nha trong trận đấu trước CH Séc là không quá nổi bật.

Nhận định về cơ hội vô địch của đội tuyển Bồ Đào Nha

Giành 3 điểm trong trận ra quân, Bồ Đào Nha đang xếp thứ hai tại bảng F Euro 2024 sau Thổ Nhĩ Kỳ khi thua về hiệu số bàn thắng. Đây cũng là đối thủ tiếp theo mà đoàn quân HLV Roberto Martinez sẽ phải đối đầu. Thổ Nhĩ Kỳ đã có màn thể hiện ấn tượng trước Gruzia với chiến thắng 3 – 1.

Bồ Đào Nha vẫn sáng cửa vô địch Euro 2024
Bồ Đào Nha vẫn sáng cửa vô địch Euro 2024

Chính vì thế, đội tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong lượt trận thứ 2 vòng bảng. Mặc khác, “Selecao châu Âu” vẫn được đánh giá cao sẽ đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ để giành tấm vé sớm vào vòng 1/8. Một kết quả hoà cũng giúp thầy trò HLV Roberto Martinez sáng cửa đi tiếp khi đối thủ cuối cùng của họ chỉ là Gruzia.

Mặc khác, cơ hội vô địch của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024 dường như không cao sau chiến thắng chật vật trước CH Séc vừa qua. Trong khi đó, đội chủ nhà Đức hay Tây Ban Nha đều thể hiện một sức mạnh đáng gờm trong ngày đầu ra quân. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha từng làm nên kỳ tích tại Euro 2016 và họ có thể lặp lại lịch sử trong năm nay.

Như vậy, các bạn đã cùng chúng tôi cập nhật những thông tin đáng chú ý trong hành trình vô địch của đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024. Nhấn nút đăng ký theo dõi trang chủ Luck8 để được theo dõi hành trình của đội bóng được mệnh danh là Brazil của châu Âu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *