Đội Tuyển Ý – Bản Lĩnh Của Nhà Đương Kim Vô Địch Được Thể Hiện

Đội Tuyển Ý - Bản Lĩnh Của Nhà Đương Kim Vô Địch Được Thể Hiện

Đội tuyển Ý đến với Euro 2024 với kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Mặc dù phải nằm trong bảng từ thần nhưng sự tự tin của italia vẫn rất cao. Hãy cùng Luck8 tìm hiểu những thông tin chi tiết về đội tuyển bóng đá quốc gia Ý qua nội dung dưới đây.

Đội tuyển Ý chính thức góp mặt ở vòng 1/8 Euro 2024

Sau khi kết thúc 3 trận đấu tại vòng bảng, đội tuyển Italia đã chính thức góp mặt vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng A. Hãy cùng nhìn lại hành trình của HLV Luciano Spalletti cùng các học trò của mình.

Đội tuyển Ý chính thức góp mặt ở vòng 1/8 Euro 2024
Đội tuyển Ý chính thức góp mặt ở vòng 1/8 Euro 2024

Đội tuyển Ý vs Albania

Đội tuyển Italia có trận đấu mở màn tại kỳ Euro 2024 tương đối dễ dàng khi chỉ phải gặp một Albania non trẻ. Tuy nhiên họ cũng đã phải rất vất vả mới có được một trận thắng với cách biệt tối thiểu 1 bàn (2-1). Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ cũng đã đặt sự hoài nghi về hàng thủ của Italia khi liên tục mắc sai lầm.

Ý đã bị thủng lưới ngay từ những giây đầu tiên sau pha ném biên tai hại của Dimarco. Mặc dù vậy, Italia không mất nhiều thời gian để kiểm soát loại thế trận và gỡ hòa ở phút thứ 11. Ngay sau đó 5 phút, đội tuyển Ý đã có thêm bàn thắng nhờ cú sút xa vô cùng đẹp mắt của Barella. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 qua đó tạo lợi thế cho Ý trong cuộc đua với Croatia và Tây Ban Nha tại bảng đấu tử thần.

Đội tuyển Ý vs Tây Ban Nha

Ý và Tây Ban Nha được giới truyền thông đánh giá là cặp đấu đáng mong đợi nhất tại vòng bảng. Đội tuyển Italia cũng thể hiện được đẳng cấp của nhà đương kim vô địch dù cho bị Tây Ban Nha chơi lấn lướt. Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti vẫn luôn dữ được sự tỉnh táo và tổ chức một lối chơi phòng ngự chặt chẽ. 

Tuy nhiên, sau khi Jorginho rời sân ở đầu hiệp 2, Italia đã gần như bị Tây Ban Nha vô hiệu hóa tuyến giữa. Không ngoài dự đoán, “Cơn thịnh nộ màu đỏ” đã có bàn thắng mở tỉ số vào lưới đội bóng Ý ở phút 55 trận đấu. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, do đó Italia sẽ phải tranh tấm vé nhì bảng với Croatia trong lượt trận cuối cùng tại vòng bảng.

Đội tuyển Ý vs Croatia

Mọi anh mắt của giới truyền thông và người hâm mộ đều đổ dồn vào cặp trận giữa Italia và Croatia. Trận đấu quyết định tấm vé thứ 2 đi tiếp tại bảng B đã diễn ra theo một kịch bản điên rồ. Ý đã để Croatia chơi lấn lướt và dẫn trước với cách biệt một bàn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Sau khi để bị thủng lưới ở nửa đầu hiệp 2, Italia đã dồn lên để tấn công nhưng lại rất bế tắc trước hàng thủ chơi lăn xả của Croatia. Phải đợi đến phút 90+8, Ý đã đã có được bàn thắng san hòa với pha cứa lòng đẹp mặt của Zaccagni. Bàn thắng quý như vàng này đã giúp Ý có tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng B.

Phân tích điểm mạnh – điểm yếu của đội tuyển Ý

Tuy đã chắc chắn có mặt tại vòng 1/8 tại Euro năm nay nhưng đoàn quân HLV Luciano Spalletti cùng học trò còn rất nhiều thứ phải làm. Hãy cùng chúng tôi phân tích về điểm mạnh và yếu điểm của Italia trong kỳ Euro năm nay.

Phân tích điểm mạnh - điểm yếu của đội tuyển Ý
Phân tích điểm mạnh – điểm yếu của đội tuyển Ý

Phòng ngự chắc chắn

Điểm mạnh đáng chú ý nhất của đội tuyển Italia chính là khả năng phòng ngự chặt chẽ. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là trận đấu giữa Ý và Tây Ban Nha. Đứng trước một đội tuyển có lối chơi tấn công tổng lực như La Roja, Italia đã tổ chức phòng ngữ kín kẽ khiên cho Tây Ban Nha phải rất khó khăn mới có được chiến thắng tối thiểu.

Ngoài ra, thủ thành Donnarumma cũng là một chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ của đội tuyển Ý. Dù không được đánh giá cao ở việc chơi chân nhưng thủ môn của Paris Saint-Germain lại có khả năng phản xạ tuyệt vời cùng khả năng làm chủ không gian trong khung thành.

Thiếu đi sự sắc bén trong những pha tấn công

Điểm yếu cố hữu của Italia trong kỳ Euro năm nay là nằm ở khâu tấn công. Những pha tấn công của Ý luôn thiếu đi sự sắc bén và tính hiệu quả. Các chân sút của Italia luôn tỏ ra vô duyên và thiếu đi sự tinh tế trong từng pha dứt điểm.

Họ chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 3 lượt trận tại vòng bảng, trong đó 2 bàn trong trận đấu với Albania một đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng. Bàn thắng còn lại là bàn thắng trong phút bù giờ cuối cùng trước đội tuyển Croatia. Đây là điều mà Italia cần phải cải thiện nếu muốn tiến sâu tại Euro năm nay.

Nhận định cơ hội vô địch của đội tuyển Ý

Italia không được đánh giá cao tại Euro năm nay khi chất lượng đội hình có phần suy giảm. Theo đánh giá của siêu máy tính Action Network, Italia chỉ có 9,27% bảo vệ thành công chức vô địch. Còn theo hệ thống của Opta dự đoán khả năng vô địch Euro 2024 của Ý chỉ là 5%.

Nhận định cơ hội vô địch của đội tuyển Ý
Nhận định cơ hội vô địch của đội tuyển Ý

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp các thông tin về đội tuyển Ý tại Euro 2024. Qua đó đưa ra dự đoán khả năng vô địch của Italia tại mùa giải này. Để biết thêm các thông tin về những đội tuyển khác tại Euro năm nay, bạn đừng bỏ lỡ những bài viết mới nhất của Luck8.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *