Đội Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ – Tấm Vé Cuối Vào Tứ Kết Euro 2024

Đội Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ - Tấm Vé Cuối Vào Tứ Kết Euro 2024

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong suốt vòng loại Euro 2024. Nhờ lối đá đẹp mắt, cách đi bóng bài bản, Thổ Nhĩ Kỳ đã góp mặt vào vòng tứ kết Euro và trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc cup 2024. Hãy cùng Luck8 tìm hiểu chi tiết về dàn sao và nguồn gốc của đội bóng này nhé

Giới thiệu chung về đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Đội tuyển bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập và trở thành thành viên của FIFA vào năm 1923. Tới năm 1962, đội bóng này tiếp tục được công nhận trở thành một phần của UEFA ( Liên đoàn hiệp hội bóng đá Châu Âu). Với lối chơi mạnh mẽ, chiến thuật bài bản, đội bóng này đã chính thức được tham gia thế vận hội mùa hè 1924. 

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ - Cái tên cuối cùng góp mặt vào tứ kết Euro 2024
Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ – Cái tên cuối cùng góp mặt vào tứ kết Euro 2024

Họ tham gia thế vận hội mùa hè trong 6 năm 1924, 1928, 1936, 1948, 1952 và 1960. Thành tích nổi bật là 2 lần lọt vào tứ kết năm 1948 và 1952. Sau đó đội bóng này tiếp tục tham gia các mùa giải lớn FIFA World Cup nhưng những gì họ đạt được chỉ là vượt qua vòng loại. 

Cho đến năm 2002, đội bóng này bất ngờ góp mặt vào vòng bán kết của FIFA World Cup. Thành tích này đã giúp họ lọt vào top 10 bảng xếp hạng của FIFA từ năm 2002 đến 2004. Cho đến năm 2008, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục lọt vào bán kết Euro, chiến thắng này một lần nữa giúp họ leo lên vị trí thứ 10 của bảng xếp hạng FIFA. Trong những giải Euro gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đều đã vượt qua vòng loại Euro.

Xem thêm: Soi Kèo. Hà Lan Vs Thổ Nhĩ Kỳ – Chạm Trán Tứ Kết Euro 2024

Điểm danh những cầu thủ nổi bật của Thổ Nhĩ Kỳ 

Đến với Euro 2024, ông Vincenzo Montella (huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ) đã tung ra danh sách cầu thủ tham dự. Trong đó có những cái tên gây ấn tượng cực mạnh cho người hâm mộ, cụ thể:

Thủ môn Mert Gunok

Mert Gunok được ông Montella giữ ở vị trí thủ môn số 1 của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ nhờ có những phản xạ ổn định trong thi đấu. Điều này được chứng minh qua 3 trận đấu vòng loại và vòng ⅛ trước đội tuyển Áo. 

Hậu vệ Merih Demiral

Merih Demiral là cái tên được cộng đồng người hâm mộ bóng đá nhắc đến nhiều nhất sau khi trận đấu giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra. Anh đã lập hattrick giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tiến thẳng vào vòng tứ kết trước sự ngỡ ngàng của người Áo. 

Merih Demiral lập hattrick đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết
Merih Demiral lập hattrick đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết

Hậu vệ Abdulkerim Bardakci

Hậu vệ sinh năm 1994 đang thi đấu cho câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ. Anh được triệu tập thi đấu cho Euro 2024 nhờ khả năng khả năng phòng ngự ấn tượng. Bardakci đã có những pha cản phá giúp Thổ Nhĩ Kỳ giữ sạch lưới trong suốt trận đấu của mình. 

Tiền vệ Salih Ozcan

Ozcan được chiêu mộ từ mùa hè năm 2023, cầu thủ này gây ấn tượng mạnh mẽ khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh nắm vai trò mắt xích giữa hàng tiền vệ và hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tiền vệ Orkun Kokcu

Orkun Kokcu hiện đang là thành viên thi đấu cho Benfica. Anh là một trong những cầu thủ trẻ của Thổ Nhĩ Kỳ khi mới chỉ 24 tuổi. Anh ra sân chính thức 24 trận trong tuyển quốc gia và đã ghi 2 bàn thắng. Với tuổi đời còn khá trẻ, anh được dự đoán sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Tiền đạo Irfan Kahveci

Tiền đạo Irgan Kahveci là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa giải Euro 2024. Mặc dù chưa xuất hiện thành tích đặc biệt, tuy nhiên Kahveci vẫn là trụ cột vững chắc giúp đàn em yên tâm hơn khi thi đấu.

Tiền vệ Arda Guler

Arda Guler là cái tên được chú ý nhiều nhất qua các trận đấu Euro của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Chàng trai sinh năm 2005 hiện đang thuộc biên chế câu lạc bộ Real Madrid. Với tư duy chơi bóng thông minh cùng nền tảng sức khỏe cực tốt, vì thế tuy mới chỉ 19 tuổi anh đã khoác trên mình chiếc áo thi đấu của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. 

Arda Guler - Cầu thủ trẻ tuổi đang thuộc Real Madrid
Arda Guler – Cầu thủ trẻ tuổi đang thuộc Real Madrid

Dự đoán về cơ hội của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong Euro 2024

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết cùng chiến thuật từ ông Vincenzo Montella, Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất sắc vượt qua vòng loại và chỉ để thua trước Bồ Đào Nha. Đội tuyển này chấp nhận vị trí đứng thứ 2 của bảng và bước vào vòng loại ⅛ với đối thủ trước mắt là Áo – đội thi đấu đứng đầu bảng D (bảng đấu gồm các ông lớn là Hà Lan và Pháp). 

Trước thềm trận đấu, Thổ Nhĩ Kỳ được cho là yếu thế hơn người Áo. Thậm chí các chuyên gia đưa ra nhận định rằng Áo có tới 48,2% giành chiến thắng còn Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 24,9%. 

2 đội sau đó bước vào trận đấu với khí thế hừng hực và tâm lý bình tĩnh. Ngay từ khi bắt đầu, nhịp độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Vào giây 57, trung vệ Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ đã dứt điểm cận thành mở tỷ số 1 – 0. Tại phút 59, sau cú đá phạt góc của Arda Guler, Demiral một lần nữa đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. 

Chung cuộc kết quả 2-1, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ chính thức góp mặt trong vòng đấu tứ kết. Sau màn trình diễn này, các chuyên gia và cộng đồng người hâm mộ có những suy nghĩ khác về đội tuyển này. Thổ Nhĩ Kỳ rất có thể sẽ góp mặt vào vòng chung kết và là đối thủ đáng gờm của những đội tuyển chạm mặt. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Với chiến thuật đá cứng rắn, tư duy khôn khéo cùng sức trẻ. Chắc chắn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là đối thủ đáng gờm có khả năng tiến sâu vào cạnh tranh chiếc cup vô địch. Theo dõi Luck8 để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các đội tuyển nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *